MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cập nhật chuyển biến thị trường lao động qua Báo cáo thường niên của TopCV

22-04-2023 - 18:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Cập nhật chuyển biến thị trường lao động qua Báo cáo thường niên của TopCV

Ngày 19/4, TopCV ra mắt "Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2022 & Nhu cầu tuyển dụng 2023" (BCTT) thường niên lần thứ 5, cập nhật liên tục thông tin thị trường lao động Việt Nam đến hết Quý I/2023.

Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam (TopCV) là công ty tiên phong trong lĩnh vực HR Tech (Công nghệ nhân sự). BCTT thường niên được đội ngũ khảo sát của TopCV cập nhật liên tục với kỳ vọng cung cấp lăng kính đa chiều tới các chủ doanh nghiệp (DN) và cộng đồng nhân sự theo những chuyển biến thời sự mới nhất của thị trường lao động Việt Nam cho đến hết Quý I/2023, từ đó giúp họ có thể điều chỉnh linh hoạt kế hoạch thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả.

BCTT được thống kê bằng phương pháp định lượng dựa trên kết quả phân tích khảo sát được thực hiện từ ngày 21/12/2022 đến ngày 28/03/2023 với sự tham gia của 2.200+ DN, 3.000+ người lao động (NLĐ) tham gia khảo sát.

Th trưng nhân s 2023: doanh nghip cn làm gì đ thích nghi và nm bt cơ hi

2022 - 2023 là giai đoạn tình hình thế giới có nhiều biến động nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Trong 2022, có 208.300 DN thành lập mới và quay trở lại hoạt động (tăng 30,3% so với 2021, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam) nhưng vẫn có tới 40,5% DN đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự, vậy đâu là lý do?

Tham gia khảo sát, NTD chia sẻ: "S thiếu ht này mt phn đến t khâu sàng lc và đánh giá hng viên (UV) bng các bin pháp truyn thng đang gp nhiu thách thc khi khi lưng h sơ tr nên quá ti".

Tại TopCV, để giải quyết bài toán kết nối hơn 6,4 triệu người dùng với khoảng 40.000 vị trí tuyển dụng trên website việc làm topcv.vn, công nghệ HR Tech đang được áp dụng một cách triệt để. Big Data (Dữ liệu lớn) và AI (Artificial Intelligence - Trí tuệ nhân tạo) giúp phân tích các bản ghi CV (Curriculum vitae: Hồ sơ ứng tuyển) / hành vi UV cùng NTD, từ đó giúp gợi ý các hồ sơ phù hợp cho các NTD có nhu cầu với độ chính xác cao, hạn chế tuyển sai người, giúp DN tiết kiệm chi phí và nguồn lực.

Đối với việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động tuyển dụng, BCTT cho biết 90,1% DN tham gia khảo sát đánh giá việc ứng dụng HR Tech ở mức độ cần thiết và rất cần thiết. Theo khảo sát, các DN có quy mô càng lớn càng đánh giá cao việc ứng dụng HR Tech.

Cập nhật chuyển biến thị trường lao động qua Báo cáo thường niên của TopCV - Ảnh 1.

Bên cạnh việc tìm đến các website tuyển dụng ứng dụng HR Tech như topcv.vn thì các DN có thể gia tăng sự năng động và tương tác trên các kênh mạng xã hội được đánh giá cao như Facebook, LinkedIn… Việc lắng nghe từ UV, tích cực trao đổi và phản hồi, sẽ giúp các DN xây dựng thương hiệu tuyển dụng (Employer Branding) chuyên nghiệp và đáng tin cậy, thu hút càng nhiều nhân tài phù hợp hơn nữa.

Ti ưu đim chm đ thu hút và gi chân nhân tài hiu qu

Song song với bài toán thu hút, việc giữ chân nhân tài hiệu quả cũng luôn cần được chú trọng.

NLĐ đang dần có xu hướng chuyển dịch từ công việc văn phòng cố định sang các công việc tự do (Freelance), mô hình làm việc linh hoạt (Hybrid working)... Đồng thời, họ cũng đặt ra nhiều tiêu chuẩn hơn trong việc lựa chọn và đánh giá việc làm phù hợp: chế độ phúc lợi xứng đáng, hành trình sự nghiệp rõ ràng và văn hoá DN phù hợp (theo BCTT của TopCV).

Tại thời điểm khảo sát, 73,9% NLĐ cho biết đang chủ động tìm việc mới, và 19,9% đang tham khảo để chuyển việc trong 6 tháng tới. Đây cũng là một số liệu tham chiếu nhằm giúp các DN có thể hướng tới phát triển các giải pháp nâng cao tính gắn bó của nhân viên, có thể kể đến như  việc ứng dụng công nghệ số hoá quy trình quản lý nhân sự nhằm đảm bảo tính minh bạch, tăng cường sự tương tác đội nhóm, đồng thời xây dựng những chính sách phúc lợi xứng đáng, văn hoá doanh nghiệp bền vững để nhân viên có thể đồng hành lâu dài cùng tổ chức.

Những dữ kiện trên là một phần trong nội dung chính của BCTT mà TopCV cho ra mắt vào 19/4. Đây là báo cáo hoàn toàn miễn phí và được đánh giá cao về độ chính xác cũng như giá trị mang lại cho chủ DN/cộng đồng nhân sự tại Việt Nam. Hy vọng rằng những thông tin dữ liệu hoàn chỉnh về thị trường lao động trong bản báo cáo này có thể giúp các DN thiết lập kế hoạch nhân sự và đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

Tải báo cáo ngay tại đây: https://business.topcv.vn/topcv-recruitment-report-2023

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên