Đa dạng và chuyên sâu về nội dung: lợi thế gia tăng sức hút cho HR Tech Conference 2023

Hằng Thu 08:00 | 19/09/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Hội nghị thường niên HR Tech Conference 2023 tổ chức bởi TopCV, đã diễn ra thành công vào 30/8 vừa qua với nhiều phiên nội dung thiết thực về câu chuyện xây dựng chiến lược quản trị nhân sự để dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững ngay cả sau suy thoái.

 

Tiếp nối năm thứ 2 liên tiếp, HR Tech Conference 2023 - Tiếp lợi thế cho tương lai vững bền bằng số hoá quản trị nhân tài diễn ra tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection với hơn 800 khách tham dự là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp quản lý nhân sự cấp cao cùng 16 diễn giả đầu ngành, được đánh giá là một trong những hội nghị thường niên hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ nhân sự (HR Tech) tại Việt Nam.

 

Phiên hội nghị: Chuyển đổi quản trị & Quản trị Nhân tài trong bối cảnh mới

Mở đầu hội nghị, tiến sĩ Giản Tư Trung - Nhà sáng lập Học viện Quản lý PACE (Thầy Trung) đã đem đến một bức tranh tổng quan về bối cảnh mới với nhiều thay đổi trên diện rộng từ chính trị, văn hóa, xã hội và thị trường kinh tế, đặc biệt là sự xuất hiện của các yếu tố Human - Con người và Machine - Máy móc (công nghệ) đang tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với những hoạt động quản trị tại c doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

 

Thầy Trung đưa ra nhận định về sự chuyển đổi cần thiết và toàn diện từ hoạt động quản trị, lãnh đạo, đến tư duy về nhân sự/nhân tài cách đào tạo & phát triển trong tổ chức. Thầy cũng đưa ra định nghĩa hoàn toàn mới về “nhân tài" và sâu xa hơn chính là “hiền tài", đồng thời là những cách thức thông qua công nghệ và các mô hình quản trị mới để thu hút và giữ chân họ đồng hành cùng tổ chức phát triển bền vững.

Phiên thảo luận: HR Tech - Giải pháp tối ưu nguồn lực, kiến tạo công sở và nguồn nhân lực tương lai

Tiếp nối là phiên thảo luận về các giải pháp HR Tech với sự tham gia đặc biệt của ông Kazumasa Yoshida - Phó Tổng giám đốc Mynavi Corporation, cùng các diễn giả giàu kinh nghiệm gồm bà Quyên Lê - Giám đốc nhân sự khu vực ĐNA kiêm Giám đốc đãi ngộ, khối May mặc Tập đoàn Coats và ông Dương Quốc Tú - PGĐ khối Ngân hàng số và Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng SHB.

 

Dưới sự dẫn dắt của bà Trần Thị Lang Hoài - Nguyên Tổng trưởng phòng nhân sự và Tổng vụ Sony Việt Nam, các diễn giả đưa ra quan điểm đồng nhất về xu hướng chuyển đổi số quản trị tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện nay.

Trên hành trình chuyển đổi số này, các diễn giả cho rằng việc thu hút và gắn kết đội ngũ nhân sự được xem là yếu tố cốt lõi mà mỗi doanh nghiệp cần quan tâm. Thông qua các tình huống thực thế (Case study), phiên thảo luận ưu tiên làm rõ những thay đổi cùng khuynh hướng của người lao động trong bối cảnh hiện nay đồng thời cách thức thông qua trải nghiệm nhân viên (Employee experience) tiếp lợi thế cho doanh nghiệp trong việc tạo ra động lực làm việc, nâng cao kỹ năng nhân viên, từ đó giúp họ gắn kết và luôn trong tâm thế sẵn sàng đồng hành cùng tổ chức vượt bão suy thoái.

Tiếp nối hội nghị, các nội dung chuyên sâu được chia thành các phòng chuyên đề riêng biệt.

Phòng chuyên đề: Quản trị Nhân tài dưới sự hỗ trợ của Công nghệ: từ thu hút đến tối ưu hiệu suất

Phòng 1 tạo nên dấu ấn đặc biệt với chủ đề “Sức mạnh của AI & Big Data trong tối ưu hiệu quả tuyển dụng” đến từ hai diễn giả: ông Trần Trung Hiếu - Tổng giám đốc cùng ông Vũ Nhật Anh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc sản phẩm và công nghệ Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam.

 

Tại đây, các xu hướng về công nghệ trên thế giới, đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) được ông Hiếu chia sẻ và khẳng định: “Thực sự, AI bây giờ không còn là câu chuyện trên mây hay của tương lai mà AI đã thực sự đi vào cuộc sống, trở thành công cụ hỗ trợ công việc được nhanh và hiệu quả hơn”.

Sau đó, tiếp nối nội dung, ông Nhật Anh - đại diện khối Công nghệ trình bày sâu về câu chuyện TopCV đã tích hợp AI và Dữ liệu lớn (Big Data) như thế nào nhằm giải quyết hai bài toán trong lĩnh vực tuyển dụng: đầu tiên là kết nối “đúng người" tới “đúng việc" vào “đúng thời điểm" và thứ hai, đó là cách phân phối hiệu quả tin đăng để cân bằng yếu tố cung - cầu trong tuyển dụng, từ đó tiếp thêm lợi thế giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài hiệu quả với hiệu suất và chi phí tối ưu nhằm gia tăng cơ hội xây dựng đội ngũ vững mạnh và phù hợp văn hoá doanh nghiệp, tạo ra sự gắn kết lâu dài.

Ngay sau đó, Phòng 2 với nội dung “Tối ưu hiệu suất nhân sự thông qua giải pháp công nghệ”, dưới sự dẫn dắt của bà Thủy Nguyễn - Giám đốc điều hành TalentView tại Việt Nam, các diễn giả giàu kinh nghiệm là ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần MISA và ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự The Coffee House mang tới nhiều góc nhìn trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tối ưu các hoạt động vận hành, tạo ra nhiều trải nghiệm cho nhân viên từ đó giúp phát huy tối đa năng suất làm việc và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.

 

Phòng chuyên đề: Quản trị Nhân tài dưới sự hỗ trợ của Công nghệ: Chăm sóc sức khỏe toàn diện và phát triển kỹ năng

Tiếp nối Phòng chuyên đề lớn đầu tiên, tại đây nội dung cũng được chia ra 2 phòng chuyên đề nhỏ.

Phòng 1 có sự tham gia của bà Alexis Phạm - Giám đốc nhân sự Home Credit Vietnam, bà Trần Thị Mỹ Yến - Chủ tịch Mindful Living Institute và bà Trần Ngân Hà - Phó Giám đốc nhân sự Công ty Cổ Phần TopCV Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên thông qua giải pháp công nghệ”, đã mang tới một góc nhìn khác trong quản trị nhân sự.

 

Nhận định từ diễn giả, hiện trạng trong nhiều doanh nghiệp Việt, từ nhân viên tới chính ban lãnh đạo đều đang chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe toàn diện từ: sức khỏe thể chất, sức khỏe nhận thức tới sức khỏe tâm trí. Thay vì luôn tập trung vào chỉ số đánh giá hiệu quả công việc thì việc chú trọng tới xây dựng trải nghiệm nhân viên: từ gắn kết đến chăm sóc sức khỏe thông qua các giải pháp công nghệ sẽ tự động giúp khai phá tối đa tiềm năng của từng cá nhân, cải thiện hiệu quả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phòng chuyên đề 2: “Upskilling & Reskilling: Đào tạo và phát triển đội ngũ dưới sự hỗ trợ của công nghệ”, các diễn giả: bà Hân Phan - Trưởng phòng đào tạo & phát triển kiêm HRBP Công ty Phú Mỹ Hưng, bà Jenny Ngọc Vũ Walker - Giám đốc phát triển vùng Udemy Việt Nam, bà Đinh Kim Nhung - Giám đốc nhân sự Công ty CP VNG đưa ra thảo luận xoay quanh sự cần thiết của hoạt động Đào tạo và nâng cao kỹ năng (Upskilling & Reskilling) trong kế hoạch phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.

 

Bằng những kinh nghiệm thực chiến, các diễn giả đưa ra tính ưu việt của các giải pháp công nghệ so với phương pháp truyền thống trong việc xây dựng kế hoạch Upskilling & Reskilling bài bản, và quan trọng là thực sự phù hợp với sự thay đổi liên tục của thị trường và các nhân tài trong bối cảnh mới.

Đây là tiền đề quan trọng giúp các tổ chức xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh cả về tinh thần, kỹ năng chuyên môn và luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bứt phá trong tương lai.

Những nội dung xuyên suốt HR Tech Conference 2023 là những kiến thức tinh hoa được chắt lọc từ nhiều lý thuyết hiện đại cùng kinh nghiệm thực chiến từ các diễn giả đầu ngành, kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có được tầm nhìn đa chiều hơn trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, đồng thời hoạch định hiệu quả chiến lược nhân sự trong kỷ nguyên số - giá trị cốt lõi tạo nên lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp chủ quản trong thời đại nhiều biến động, từ đó lợi thế tiếp lợi thế, thành công nối thành công.