TopCV cùng Google tiếp nối hành trình Phát triển Nhân tài số

Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng TopCV đồng tổ chức chương trình Phát triển nhân tài số (GCC) nhằm nâng cao chất lượng thị trường nhân sự Việt Nam.

GCC là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chương trình phát triển nhân tài số năm nay tiếp tục diễn ra từ tháng 3 đến tháng 10. Đây cũng là năm thứ hai Google cùng NIC lựa chọn hợp tác với TopCV nhằm đẩy mạnh phát triển chương trình này tại Việt Nam.

Trong đó, TopCV là đơn vị phân phối phân phối 1.800 suất học bổng GCC thông qua việc cung cấp khóa học trực tuyến do các chuyên gia của Google thiết kế và giảng dạy trên nền tảng Coursera, bao gồm: Phân tích dữ liệu (Data Analytics), Hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin (IT Supports), Quản lý dự án (Project Management), Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX Design) và Tiếp thị Kỹ thuật số và Thương mại điện tử (Digital Marketing & E-Commerce). Chương trình có thiết kế linh hoạt trong việc lựa chọn khóa học, cá nhân hóa thời gian cho từng học viên.

Chương trình phát triển nhân tài số diễn ra ngày 29/11/2022 tại trường Đại học Văn Lang (TP HCM). Ảnh: TopCV Việt Nam
Chương trình phát triển nhân tài số diễn ra ngày 29/11/2022 tại trường Đại học Văn Lang (TP HCM). Ảnh: TopCV Việt Nam

Chương trình học bổng dành cho sinh viên năm cuối, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, lao động tự do, cán bộ, giảng viên… trên toàn quốc. Các khóa học của Google tài trợ sẽ có hiệu lực đến 31/12.

Tuy nhiên, để được xét giải thưởng trong Chiến dịch tìm kiếm nhân tài số tại các trường đại học, cao đẳng do NIC phát động, học viên cần hoàn thành ít nhất một khóa học của chương trình trước ngày 31/8.

Bên cạnh đó, khi hoàn thành ít nhất một khóa học của chương trình, học viên được nhận Chứng nhận nghề nghiệp của Google có giá trị toàn cầu, có cơ hội tham gia chuỗi sự kiện chuyên biệt như tham quan doanh nghiệp, hội thảo kỹ năng mềm và giao lưu cùng chuyên gia, sự kiện vinh danh học viên… Qua đó, người học có thể phát triển kỹ năng chuyên môn, đồng thời, nắm bắt thông tin mới về bối cảnh thị trường lao động.

Điều này có thể góp phần gia tăng cơ hội ứng tuyển việc làm tiềm năng, nhất là trong trường hợp người lao động thâm niên (Senior) có ý định chuyển ngành, tìm kiếm trải nghiệm mới và đa dạng hơn.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện GCC, TopCV tiếp tục ra mắt Cổng việc làm – Job Portal với mục tiêu cung cấp hơn 500 việc làm hấp dẫn đến từ 50 doanh nghiệp đã được xác thực bởi công ty này dành riêng cho các học viên tốt nghiệp từ GCC, hướng tới hỗ trợ ứng viên tiếp cận với nhiều cơ hội việc theo nhu cầu cá nhân.

Giao diện cổng việc làm của TopCV với hơn 500 việc làm. Ảnh: Chụp màn hình
Giao diện cổng việc làm của TopCV với hơn 500 việc làm. Ảnh: Chụp màn hình

Đại diện TopCV chia sẻ, mục tiêu hợp tác với hai đối tác lớn trong dự án này cũng nằm trong sứ mệnh của đơn vị. Đó là chung tay kiến tạo một thế hệ nhân sự chất lượng và trở thành cầu nối giữa nhân tài với các công ty, tập đoàn.

“Chúng tôi muốn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường lao động giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững”, vị đại diện nhấn mạnh.